Villains SF Footwear Official - instagram

วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

Why women love shoes?? ทำไมสาวๆ ถึงรักรองเท้านักหนาหนอ???

บ่อยครั้งที่หนุ่มๆ ข้างตัว หรือข้างเตียงมันจะถามเราเสมอว่า “ ทำไมผู้หญิงต้องมีรองเท้าหลายๆ คู่” บางคนถามว่า “จะมีมากมายไปถึงไหน”  ถ้าทักแบบนุ่มนวลหน่อยก็จะบอกว่า " เพิ่งซื้อไปไม่ใช่เหรอจ๊ะที่รัก"   หรือที่หนักๆ หน่อยก็จะบอกว่า “ จะเอาไปถมที่เหรอ”  (แรงงสสส์) - -"


แน่นอนหนุ่มๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อย ( หรือไม่เคย) เข้าใจว่าทำไมสาวๆ ถึงรักรองเท้าได้มากขนาดนี้ เรามาดู 10 อันดับ Top Ten ของเหตุผล ( ที่น่าจะฟังขึ้น ) ทั้งหลายกันดีกว่า
1. ความหลากหลาย : แน่นอน ไม่มีสาวๆ คนไหนใส่รองเท้าคู่เดียวได้ทุกๆ วันหรอก มันต้องมีไว้หลายๆ แบบเพื่อรองรับเสื้อผ้า หน้า ผม หรือ งานต่างๆ ที่จะไปในแต่ละวัน  อีกอย่างความหลากหลายคือรสชาดของชีวิต (ของเท้า) นะจ๊ะ ^^
2. Style : สาวๆ นั้นอยากทั้งดูดี, เริ่ด, ความสบายเท้า และอีกมากมายหลายความอยาก รองเท้าแต่ละแบบย่อมตอบโจทย์ที่ไม่เหมือนกัน และที่สำคัญที่สุดก็คือ เราๆ อยากมีหลายแบบ หลายสไตล์ก็แค่นั้นเองแหละ
3. เห็นป้าย Sale เป็นไม่ได้ - -"  : ความจริงที่ทุกคนควรรู้ ผู้หญิง born to be  a Shopper. เหอๆๆๆ  

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทุกครั้งที่ป้าย Sales ทั้งหลายปรากฏกายต่อสายตาสาวๆ ทั้งหลาย จะไม่ให้พุ่งเข้าใส่ได้อย่างไรเล่า  อุปนิสัยแบบนี้ฝังลึกอยู่ในยีนเพศหญิงทุกคนทั่วโลก เพราะฉะนั้น อย่าพยายามเปลี่ยนนิสัยซะให้ยาก และก็เลิกกังวลเถอะนะจ๊ะหนุ่มๆ ยอมรับความจริงซะเถอะ!

4. รู้สึกดี : ไม่ได้หมายถึงแค่สบาย แต่ใส่แล้วรู้สึกดี (ถึงจะเป็นส้นสูง 5 นิ้วหรือ ส้นแบนก็เหอะ)  ก็เวลาไปลองรองเท้าแล้วมันใส่พอดี สบายพอดี สวยพอดี  จนทำให้เรารู้สึกว่า คู่นี้เกิดมาเพื่อฉัน  ทุกครั้งที่เกิดอาการแบบนี้ หนุ่มๆ ก็ควรทำใจอีกเช่นกันว่าห้ามอะไรไม่ได้แล้วล่ะค่ะ อิอิ
5. ความคงทน : แน่นอน รองเท้าดีๆ ย่อมมีความคงทนสูง ยิ่งหนังแท้ด้วยจะเยี่ยมมากเพราะฉะนั้นสมควรควักกระเป๋าอย่างยิ่ง (สุขภาพที่ดีนั้นเริ่มจากเท้านะจ๊ะ)  และแน่นอน รองเท้าดีๆนั้นก็อาจจะใส่กับทุกชุดไม่ได้  ก็เลยทำให้ต้องมีหลายแบบอีกน่ะแหละ (ก็คือต้องมีรองเท้าดีๆ หลายคู่ๆไงจ๊ะ)
6. ตามสมัย : ยังไงรองเท้าก็เป็นสินค้าแฟชั่นอยู่ดี จะหนังแท้ หนังเทียม หนังแก้ว หนังกลับ หนังหน้า(เอ้ย! ไม่เกี่ยว!!!) trend ไหน สีไหน มาแรงจะไม่ให้สาวๆ อย่างเราตามได้อย่างไรเจ้าคะ
7. ความคงที่ : หลายปีผ่านไป Size เสื้อและกางเกง สามารถเปลี่ยนได้ตามกาลเวลา ปีนี้ใส่ Size M ปีหน้าใส่ XL ก็มีมาแล้ว (ประโยคนี้โดนนนนน ฮืออออ  T_T) แต่ไม่ว่ารูปร่างเราจะเปลี่ยนไปอย่างไร  Size รองเท้าเราก็ไม่เคยเปลี่ยน จริงมั้ย เพราะฉะนั้นซื้อไปยังไงก็ยังใส่ได้วันยังค่ำ ( ถ้าไม่พังซะก่อน)
8. ทางเลือก : “ คุณว่าฉันควรใส่คู่ไหนดี ส้นสูง 5 นิ้วหรือ ส้นแบนลำลองสำหรับ Trip วันนี้ดี” แน่นอน ผู้หญิงต้องการทางเลือกเสมอ เลยต้องมี (รองเท้า) หลายๆ คู่ให้เลือกไง อิอิ
9. สะสม : หนุ่มๆ บางคนชอบสะสมหนังสือ Playboy (หรือบางคนอาจแป็น HSM) สาวๆ อย่างเราๆ ก็แค่ชอบสะสมรองเท้าเหมือนกัน แปลกตรงไหนยะ!
10. เพื่อนแท้ : “ Diamonds are a girl’s best friend “ ประโยคอมตะตลอดกาลของมาริลีน มอนโรว์ แน่นอน รองเท้าก็มีความหมายว่าเป็นเพื่อนแท้ของผู้หญิงไม่แตกต่างกับเพชรเช่นกัน ทำไมน่ะเหรอ เพราะพวกมันไม่เคยทอดทิ้งสาวๆ อย่างเราๆ ไม่เคยแย่งแฟน ไม่เคยด่าว่าเราอ้วน ไม่เคยทำให้เรารู้สึกแย่  ดังนั้น เราจึงต้องการ “เพื่อนแท้” แบบนี้ไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ไม่ใช่เหรอ (ข้อนี้เป็นเหตุเป็นผลตรงไหนก็ไม่รู้) 


อ้าว สาวๆคนไหนเห็นด้วยยกมือขึ้น!!!!

Villians SF Team

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆ ที่ http://www.associatedcontent.com/ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น