Villains SF Footwear Official - instagram

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

เคล็ด(ไม่ลับ)ในการใส่รองเท้าส้นสูงอย่างไร ไม่ให้เมื่อย

  
      ·         เลือกขนาดรองเท้าให้พอดีกับขนาดเท้าของคุณ ให้ความสำคัญกับความกว้างของหัวรองเท้าซึ่งควรจะพอดีกับหนเท้า โดยเฉพาะสาวๆ ที่หน้าเท้ากว้างยิ่งควรใส่ใจ (ไม่ควรแคบจนทำให้เหมือนว่าบีบรัดนิ้วเท้า) เพราะว่าถ้าคุณเลือกรองเท้าไม่พอดีกับเท้าของคุณแล้ว ต่อให้รองเท้าคุณจะสวยเริ่ดอลังการแค่ไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น เผลอๆ จะได้เข้าไปนอนนิ่งในตู้เก็บรองเท้ามากกว่า (เพราะทนใส่ต่อไปไม่ไหวแย้ววว) หรือถ้าอยากสูงสง่าแต่ไม่อยากเขย่งก็ควรหารองเท้าที่มี Platform เสริม และควรจะเลือกซื้อรองเท้าตอนบ่าย นะจ๊ะ(บ่ายๆ เท้าขยายสุดๆ เหมาะกับการลองรองเท้าที่สุดค่า)

      ·       การเดินอย่างถูกวิธีช่วยคุณได้ คุณควรจะเดินตัวตรง   หลังตรง ทำให้การทรงตัวสมดุล ซึ่งจะให้คุณดูสง่า ดูมีบุคลิกดีขึ้นมา ทันตาเห็น.. การเดินโดยให้ส้นรองเท้าสัมผัสกับพื้นก่อนแล้วตามด้วยอุ้งเท้า เป็นการเดินในแบบถูกต้องนะ คุณ ๆ ทั้งหลาย

      ·         เลือกใส่รองเท้าส้นสูงให้เหมาะสมกับโอกาส แน่นอนว่า ส้นสูงอาจไม่เหมาะกับทุกสถานการณ์ ใส่ไปจ่ายตลาดหรือพาลูกหลานไปสวนสนุกยิ่งไม่ไหว ดังนั้น ควรเลือกใส่เฉพาะปาร์ตี้สุดเริ่ด  เจอคนพิเศษ หรือ งานที่ไม่ต้องเดินกระหน่ำ ก็ค่อยจัดเต็มไปเลยค่ะ
·         ถุงเท้าบาง ๆ ก็สำคัญนะ ถ้าเป็นไป อาจจะเลือกสวมถุงเท้าบาง ๆ หรือ Stocking บาง ๆ เพื่อช่วยไม่ให้เท้าเปลือย ๆ ของคุณเสียดสีกับรองเท้าโดยตรง ซึ่งนำมาสู่การเป็นตาปลา หรือ รองเท้ากัดได้  
      ·         รองเท้ายิ่งมีหลายแบบยิ่งดี ประเด็นนี้ไม่ใช่ข้ออ้างหรือข้อแก้ตัวกับพวกคุณแฟนหนุ่มหรือสามีของเรานะคะ (เวลาเขาเห็นรองเท้าของพวกเราเต็มตู้น่ะค่ะ)  แต่ว่าการมีรองเท้าหลายแบบ จะยิ่งช่วยให้สุขภาพเท้าเราดีจริงๆ เพราะการใส่รองเท้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะส้นเตี้ยติดพื้น ส้นเตารีด หรือส้นสูง  มีส่วนช่วยให้กล้ามเนื้อขาของ   คุณได้พักผ่อนนะคะ อย่ายึดติดกับการใส่รองเท้าส้นเตี้ย คู่เดิม ๆ ทุก ๆ วัน หรือรองเท้าส้นสูงคู่เดิม ๆ ทุก ๆ วัน เพราะมันทำให้เท้าของคุณระบมได้เหมือนกัน (ฮ่าฮ่า.... มีเหตุผลดีๆ ในการช๊อปรองเท้าเพิ่มแล้ว ไปลุยกันเล้ยยย!!!)

      ·         การดูแลและบำรุงรักษาเท้า เช่น การนวดเท้า การแช่เท้าและการบริหารเท้า ก็มีความสำคัญเหมือนกับการที่คุณไปนวดตัว ทำสปาผม เช่นกัน  อ้อ สาว ๆ ที่คิดจะใส่รองเท้าส้นสูงแบบปิดหัว คุณ ๆ ไม่ควรจะไว้เล็บเท้าที่ยาวเกินไปนะจ๊ะ

·         วัสดุและคุณภาพของรองเท้า นอกจากดีไซน์ที่สวยถูกใจคุณแล้ว
การเลือกรองเท้าที่มีวัสดุ และคุณภาพดีก็มีความสำคัญเช่นกัน  เช่น
 ถ้าเป็นหนังแท้ ยิ่งใส่ก็ยิ่งนิ่ม ขยายตามรูปเท้าได้ดี และไม่ค่อยมีกลิ่น
อันไม่พึงประสงค์ ในขณะที่หนังเทียม (PU จะขยายน้อยกว่า
แถมใส่ไปนานๆ ก็มีกลิ่นอีกต่างหากค่า


หวังว่าเคล็บ(ไม่ลับ)นี้ คงทำให้สาว ๆ ใส่รองเท้าส้นสูงอวดสวย
ได้อย่างสบาย ๆนะจ๊ะ

Posted by: Villains SF Team
http://www.villainssf.com/
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น