วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

Tips การเลือกรองเท้าให้เข้ากับรูปร่าง

หลายครั้งที่เราเห็นรองเท้ารุ่นใหม่ๆ หลากหลายสไตล์ออกมามากมาย แต่แบบไหนล่ะที่จะยิ่งเสริมให้รูปร่างขา+เท้าแบบเราๆ ดูดียิ่งขึ้น (หรือจริงๆ แล้วแค่ไม่ตอกย้ำจุดบอดเราให้แย่กว่าเดิมก็พอใจแว้ววว) เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละรูปทรงของขาและเท้าควรใส่อย่างไรดี


1. เท้าแบน : เท้าประเภทนี้ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เพราะจะต้องเลือกแบบรองเท้าที่มีเสริมพื้นและต้องรองรับกับฝ่าเท้าพอดีด้วย พื้นที่รองรับฝ่าเท้าที่ดีนั้นจะช่วยป้องกันการปวดของเท้า,ขา,สะโพกและหลังได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเท้าประเภทนี้ต้องเลือกที่ความสบายในการสวมใส่ก่อนจะดูความงามของทรงรองเท้าเสมอเลยล่ะค่ะ




2. ขาผอมๆ : ควรหลีกเลี่ยงรองเท้าที่ทรงใหญ่โต เพราะจะยิ่งทำให้ขายิ่งดุผอมหนักเข้าไปอีก   อย่างไรก็ดี คนขาประเภทนี้เรียกได้ว่าโชคดีที่สุดในโลกแล้วววว เพราะรองเท้าทุกสไตล์ที่โลกนี้สร้างสรรค์มานั้น ไม่ว่าจะส้นสูงปรี๊สสส หรือส้นแบนราบ ก็มักจะเข้ากับคนขาแบบนี้แทบจะทุกสไตล์เลย (น่าอิจฉา.....)



3. ขาใหญ่หรือหนา (เหมือนขาผู้เขียน - -" ) ที่ควรเลี่ยงเลยคือ รองเท้าที่หุ้มมิดถึงข้อเท้า เช่น พวกรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสูง หรือรองเท้าบูธสูงถึงข้อ เพราะมันจะยิ่งทำให้เท้าของเรานั่นดูใหญ่หนักเข้าไปอีก (> < แง๊.... ไม่นะ.....) นอกจากนี้ รองเท้าส้นแบนก็เสริมให้ช่วงขาดุสั้นและใหญ่กว่าเดิม ดังนั้น ขาแบบนี้จึงควรเลือกรองเท้าที่มีส้นเสมอ ยิ่งส้นสูงได้ยิ่งดีเพราะจะทำให้ขาดูยาวและเพรียวขึ้นด้วยค่า ^^



4. ข้อเท้าใหญ่ : ที่ควรเลี่ยงเลยคือ รองเท้าแบบที่มีสายรัดข้อ หรือ หุ้มสูงถึงข้อ รวมทั้ง ส้นแบนก็ควรเลี่ยงด้วยเพราะจะทำให้ดุช่วงสั้นและข้อดูใหญ่
ดังนั้น ควรเลือกแบบที่เป็นสายคาดรัดส้นแทน (Sling backs) หรือรองเท้าส้นเตี้ยแบบไม่มีสายคาด (Pump shoes)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น